Ngày đăng: 12/10/2018 | Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm | Lượt xem: 6086


     

KTHN Group Các lỗi doanh nghiệp thường gặp phải khi nộp thuế điện tử là gì? Cách khắc phục như thế nào. Bài viết này KẾ TOÁN HÀ NỘI xin chia sẻ cùng bạn đọc qua bài viết: "7 lỗi mà doanh nghiệp thường gặp phải khi nộp thuế điện tử"

 

Xem thêm:

>> Cách mở MST bị đóng cho doanh nghiệp
>> Xử lý trùng chứng minh nhân dân khi đăng ký mã số thuế cá nhân

 

Trường hợp 1Người nộp thuế (NNT) đăng ký sai thông tin khi nộp thuế điện tử.

– Nếu NNT đăng ký nhầm Ngân hàng: đề nghị người NNT đến chi nhánh Ngân hàng gần nhất đề nghị hủy để Chi nhánh ngân hàng có căn cứ từ chối đăng ký của NNT.

– Nếu NNT đã gửi bản đăng ký tại Chi nhánh ngân hàng nhưng bị sai thông tin và muốn hủy đăng ký để thực hiện đăng ký lại: đề nghị NNT liên hệ trực tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để chi nhánh hỗ trợ hủy đăng ký.

 

Trường hợp 2: NNT đăng ký sai địa chỉ email hoặc không còn sử dụng email đã đăng ký hoặc NNT quên mật khẩu đăng nhập sử dụng dịch vụ khi nộp thuế điện tử.

Đề nghị liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử tại Cục Thuế theo số điện thoại   

 

Trường hợp 3: Ghi kỳ nộp thuế theo “Quý” khi nộp thuế điện tử.

Định dạng trường “Kỳ Thuế” là mm/yyyy. Do đó đối với những khoản thuế nộp cho Quý hoặc Năm thì NNT thực hiện nhập một tháng bất kì trong Quý/ Năm và ghi trình chi tiết trong mục “Ghi Chú”. Ví dụ: Kỳ tính thuế Quý I/2017 là Nhập Kỳ thuế là: 01/2017.

 

Trường hợp 4: Lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do Mã cơ quan thuế không hợp lệ hoặc Không tìm thấy KBNN khi nộp thuế điện tử.

NNT liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử tại Cục Thuế theo số điện thoại   để thông báo.

Nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử sau khi tiếp nhận yêu cầu sẽ thông báo với Ngân hàng phát sinh lỗi và báo lại cho NNT lập lại giấy nộp tiền khi Ngân hàng đã bổ sung các mã thiếu trong danh mục.

 

Trường hợp 5: Lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do Tài khoản không đủ số dư khi nộp thuế điện tử.

Nhóm hỗ trợ hướng dẫn NNT kiểm tra số dư tài khoản của doanh nghiệp có nằm trong những trường hợp sau:

– Số dư tài khoản của NNT sau khi trừ đi khoản thuế không đủ hạn mức tối thiểu Ngân hàng quy định.

– Số dư tài khoản của NNT không đủ để nộp thuế.

NNT tiến hành chuyển tiền vào tài khoản dùng để trích nợ đảm bảo đủ điều kiện về hạn mức tối thiểu sau khi trừ số tiền thuế mới “Nộp thuế thành công”.

 

Trường hợp 6: Khi NNT  sử dụng chức năng “Truy vấn sổ thuế” thì hiển thị cảnh báo “NNT chưa có thông tin sổ thuế”.

NNT chưa có thông tin sổ thuế do Cơ quan thuế chưa cấp sổ thuế cho NNT hoặc chưa gửi lên cho Tổng cục Thuế để update sổ thuế vào hệ thống. “Truy vấn sổ thuế” là chức năng hỗ trợ thêm cho NNT.  NNT có thể lập giấy nộp tiền (GNT) khi chưa có thông tin về sổ thuế.

 

Trường hợp 7: NNT đã “lập Giấy nộp tiền mà Ngân hàng chưa trích nợ tài khoản và không thấy thông báo GNT của Cơ quan Thuế trả về mail NNT đã đăng ký với cơ quan thuế

Nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử hướng dẫn NNT vào phần “Tra cứu” chọn “Tra cứu Giấy nộp tiền”. Tra cứu theo điều kiện ngày lập GNT và xem trạng thái của GNT đã lập, trạng thái GNT thuộc 1 trong 3 trạng thái sau:

– Đã lập GNT: NNT mới thực hiện lập GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi  đến Ngân hàng nên chưa nhận được thông báo của Cơ quan Thuế. Đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– Đã trình ký: NNT mới thực hiện trình ký GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi  đến Ngân hàng nên chưa nhận được thông báo của Cơ quan Thuế. Đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– Đã gửi GNT:  NNT đã thực hiện “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng, đề nghị NNT  chờ Ngân hàng xử lý GNT và nhận được email thông báo GNT của Cơ quan Thuế khi Ngân hàng xử lý GNT. (GNT xử lý thành công tại Ngân hàng thì tài khoản của NNT mới được trích nợ).

 

Xem thêm:

>> Cách mở MST bị đóng cho doanh nghiệp
>> Xử lý trùng chứng minh nhân dân khi đăng ký mã số thuế cá nhân